Thứ Tư, 15 tháng 1, 2014

Chuẩn bị gì khi sắp đi du lịch Trung Quốc?

Đất nước Trung Quốc rất rộng lớn và có vô số điều cần dặn dò bạn: Sau đây là một số điều ngắn gọn có thể tư vấn cho bạn:



1. Du khách phải gìn giữ cẩn thận các giấy tờ tùy thân, giấy thông hành, vé tàu, "vé máy bay", vé thăm quan hoặc bất kỳ giấy tờ nào có liên quan. 




2. Thời tiết Trung Quốc hiện nay rất tốt, khoảng 27-35oC, khi đi "du lịch trung quốc" quý khách cần mang theo áo quần phù hợp, không nên mang quá nhiều áo quần, mang theo áo quần gọn nhẹ, nên mang giày thấp hoặc giày thể thao vì các điểm thăm quan thường phải đi bộ nhiều. Cần chuẩn bị sức khỏe và tinh thần tốt, khi đi du lịch thường không có thời gian nghỉ trưa.




3. Nhớ mang theo kem đánh răng, bàn chải đánh răng, viết, bút, máy tính bỏ túi. Nếu mang theo máy ảnh thì nên chuẩn bị thẻ nhớ hoặc phim trước tại Việt Nam. Nếu quý khách có bệnh thì cần mang theo những thuốc đặc trị vì tại Trung Quốc rất khó để tìm thấy một cửa hàng thuốc tây và chi phí khám bệnh rất cao. Không nên mang theo giấy tờ liên quan đến chính trị, bí mật quốc gia ra khỏi biên giới. Hành lý cần gọn nhẹ, không nên mang nhiều kiện và các loại vali santonite vừa nặng vừa thiếu chỗ chứa.




4. Ăn uống: Mỗi bàn từ 8-10 người, ở Trung Quốc không có nước mắm, chỉ có xì dầu, nếu quý khách không quen dùng có thể mang theo nước mắm từ Việt Nam. Người Trung Quốc ít dùng ớt xanh, quý khách cũng có thể mang theo ớt trái để dùng trong bữa ăn. Một số người không quen ăn món Tàu cần chuẩn bị một ít đồ ăn riêng như dăm bông, mỳ gói để phòng bị. Khi ăn buffet (tự chọn), vui lòng xếp thành từng hàng nối đuôi nhau và đi lấy thức ăn theo vòng chiều kim đồng hồ. Trật tự, nói khẻ, không nên lấy quá nhiều thức ăn để tránh dư thừa. Không nên bỏ thức ăn xuống dưới chân bàn.




5. Khi đi du lịch tránh mang theo những vật dụng kim loại như kim dao, kèm kéo. Không nên mang theo thức ăn tươi sống, trái cây, cây xanh, chất lỏng, chất dễ cháy nổ... Không nên mang theo người những đồ chơi mang tính chất bạo lực như súng ống, đao kiếm. Các vật dụng kim loại sắc nhọn không được bỏ trong hành lý xách tay.




6. Cần bám sát đoàn, khi đi thăm quan không được đi riêng lẻ, nếu lỡ bị lạc, cần đứng nguyên tại chỗ để hướng dẫn quay lại tìm. Khi đi mua sắm cần đi thành nhóm và phải chắc chắn rằng có thể về đến khách sạn. Phải có danh thiếp khách sạn và số điện thoại hướng dẫn địa phương trước khi đi ra ngoài tự do. Khi tham quan hay mua sắm, cần đội mũ công ty du lịch để dễ dàng nhận biết các thành viên trong đoàn. 




7. Hành lý, tiền bạc, vật có giá trị như nữ trang, vàng bạc, đá quý quý khách tự giữ lấy, hoặc có thể gởi tại Quầy Lễ tân khách sạn. 




8. "Đi du lịch Trung Quốc" bằng thẻ thông hành quý khách cần mang theo CMND gốc. Trẻ em cần mang theo Giấy khai sinh gốc để đối chiếu. Không nên mang theo tiền Việt hoặc nếu mang theo thì nên đổi tại cửa khẩu vì tại Trung Quốc không thể sử dụng tiền Việt. Có thể mang Đô-la để đổi tại ChinaBank, nhưng khi đổi tiền cần phải có hộ chiếu. Nếu mang theo trên 7000USD (hoặc ngoại tệ khác có giá trị tương đương) thì cần phải khai báo với hải quan. 




9. Hành lý 1 khách được mang qua cửa khẩu: Rượu trên 22 độ: 1,5 lít; Rượu dưới 22 độ: 2,0 lít; Đồ uống có ga: 3,0 Lít. Thuốc lá: 400 điếu; thuốc lá: 500 gram. Chè: 5Kg; Cà phê: 3,0 Kg. Các vật phẩm khác (không phải là hàng quốc cấm) bất kỳ mỗi sản phẩm không có giá trị quá 300 USD sẽ không bị đánh thuế. Quần áo, giày dép, đồ điện tử, thuốc bắc chữa bệnh là những mặt hàng nên mua tại Trung Quốc.




10. Nên đổi nhân dân tệ tại Việt Nam (Sài Gòn, Đà Nẵng, Hà Nội) hoặc dùng Đô la, tiền Việt đổi ngay tại cửa khẩu. Khi mua sắm tại Trung Quốc nên dùng Nhân dân tệ, hạn chế dùng tiền Đô la vì sẽ bị quy đổi với tỉ giá bất lợi (tiền tệ TQ gọi là Nhân dân tệ: 1 NDT tương đương 2020VND). 




11. Mọi thay đổi, góp ý về chương trình thăm quan phải thông qua trưởng đoàn. Trưởng đoàn có trách nhiệm thông báo và bàn bạc với hướng dẫn viên, hướng dẫn viên có trách nhiệm thông báo cho công ty đối tác tại Trung Quốc. Mọi chi phí phát sinh do thay đổi chương trình do quý khách tự thanh toán.




12. Không nên hút thuốc lá tại các điểm thăm quan, trong nhà hàng, trên xe, những nơi công cộng có máy lạnh điều hòa. Một số điểm thăm quan có thể bị phạt tiền nếu vi phạm.




13. Ngôn ngữ tại Trung Quốc là tiếng phổ thông(Madarin). Rất ít người Trung Quốc biết tiếng Anh vì vậy khi tiếp xúc rất khó khă nếu du khách không biết tiếng. Nếu đoàn có trẻ em theo cùng cần trông coi trẻ cẩn thận, nếu lạc đường, hoặc lạc vào một khu mua sắm sẽ rất khó khăn để tìm đường về khách sạn. Khi mua sắm, muốn trả giá thì nên đem theo một máy tính nhỏ hoặc dùng máy tính của người bán hàng để trả giá. Trừ những siêu thị lớn, những cửa hàng trong các chợ đều cần phải trả giá.




14. Thời gian tại Trung Quốc đi trước Việt Nam 1 tiếng, vì vậy khi đến cửa khẩu Trung Quốc xin vui lòng điều chỉnh đồng hồ để tiện cho việc thông báo giờ giấc của hướng dẫn tại Trung Quốc. Ví dụ: Nếu VN bây giờ là 12h trưa thì phía Trung Quốc là 1h chiều. 



Chúc bạn có một chuyến "du lịch Trung Quốc" thật thú vị

CÔNG TY TNHH TM DV NHỊ GIA


Phòng Tours & Mice: 0906 963 788

Phòng vé máy bay: 0906 836 788

Phòng Visa Châu Âu, Mỹ: Tố Oanh – 0909 259 788

Phòng Visa Châu Á, Phi: Thu Nga – 0909 935 788

Phòng Giấy phép lao động/ thẻ tạm trú: Trà Mi: 0909 964 788

Phòng Visa nhập cảnh/ gia hạn: Hồng Nhung: 0906 361 788


Website: www.nhigia.vn

1 nhận xét:

Bài đăng phổ biến